แมนนี่ ปาเกียว (เดอะ แพ็คแมน) ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ที่ดีที่สุด

 

แทงมวยออนไลน์
แทงมวยออนไลน์

แมนนี่ ปาเกียว (เดอะ แพ็คแมน) ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ที่ดีที่สุด

ในวงการมวยสากลอาชีพนักกีฬามวยจากทวีปเอเชียถือว่ามีความเก่งกาจและโด่งดังอยู่ไม่ใช่น้อย ถ้าจะพูดถึงนักมวยที่ตัวเล็กกัดต่อยสนุกและสู้ไม่ถอย แฟนมวยคงจะไม่มีใครไม่รู้จัก แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักมวยชาวฟิลิปปินส์ ฉายา “เดอะ แพ็คแมน” ปาเกียว สร้างสถิติโลกด้วยการเป็นนักมวยสากลอาชีพคนแรกที่ได้แชมป์โลกมาถึง 8 รุ่น เรียกได้ว่าไม่มีนักมวยคนไหนที่สามารถทำได้แบบนี้อีกแล้ว หรือจะหาทางลบสถิติของปาเกียวนั้นคงจะยากไม่น้อย เราไปดูประวัติของ แมนนี่ ปาเกียว ก่อนที่จะเป็นสุดยอดนักมวยกันดีกว่า

ประวัติของ “เดอะ แพ็คแมน” แมนนี่ปาเกียว

แมนนี่ ปาเกียว หรือ เอ็มมานูเอล ดาปิดราน ปาเกียว ฉายา “เดอะ แพ็คแมน” (the pack man) เกิดเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2521 ในเมือง บูคิดโนน เป็นนักมวยสาวฟิลิปปินส์โดยกำเนิด โดยมีส่วนสูงเพียงแค่ 166 เซนติเมตร เท่านั้น โดยในครอบครัวของปาเกียวนั้นมีลูกทั้งหมด 4 คนและปาเกียวเป็นลูกชายคนที่ 2 ของครอบครัว โดยที่เอามาของปาเกียวนั้นแยกทางกันตั้งแต่เขายังเด็กๆ โดยที่ปาเกียวนั้นเริ่มต้นอาชีพการชกมวยสากลในปี พ.ศ. 2538 ค่าตัวครั้งแรกที่ได้ของปาเกียวนั้นได้รับ 100 เปโซ

เริ่มต้นการชกมวยสากลอาชีพในครั้งแรก พ.ศ. 2538

แมนนี่ปาเกียวเริ่มต้นอาชีพนักมวยรักขึ้นสังเวียนมวยสากลอาชีพในครั้งแรกปี พ.ศ. 2538 ที่กรุงมะนิลาในประเทศฟิลิปปินส์ ถ้าตัวจะได้รับครั้งแรกคืน 100 เปโซ โดยที่ตัวเขาเองนั้นได้ส่งเงินกลับมาช่วยเลี้ยงดูครอบครัวเสมอมา ปาเกียวนั้นถือเป็นนักมวยที่มีหัวจิตหัวใจนักสู้ ทรหด ห้าวหาญไม่กลัวใคร มีทีเด็ดที่หมักหนักทั้งซ้ายและขวา แถมยังมีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่งอีกด้วย ตัวในอดีตนั้นแมนนี่ปาเกียวเคยเอาชนะนักมวยฝีมือดีของไทยได้ถึง 2 คนด้วยกัน คนแรกคือ โชคชัย โชควิรัตน์ และอีกคนนึงคือ ฉัตรชัย สาระกุล โดยการเอาชนะ ฉัตรชัย นั้นเป็นการชนะน็อคที่เหนือความคาดหมายในประเทศไทยอีกด้วย 

แมนนี่ ปาเกียว คว้าแชมป์โลกครั้งแรกที่ประเทศไทย

การคว้าแชมป์โลกครั้งแรกของแมนนีปาเกียวนั้นเกิดขึ้นที่ประเทศไทย โดย แมนนี่ ปาเกียวท้าชิงเข็มขัดตำแหน่งแชมป์โลกในรุ่นฟลายเวทของ WBC ที่ไหนตอนนั้นอยู่ในมือของ ฉัตรชัย สาระกุล โดยเป็นการเอาชนะน็อกฉัตรชัยไปได้แบบเหนือความคาดหมายท่ามกลางความงุนงงๆ ของแฟนมวยชาวไทย แต่หลังจากนั้นไม่นานปาเกียวก็ต้องเสียเข็มขัดแชมป์เส้นนี้ให้กับ เม็ดเงิน กระทิงแดงยิม ผู้ท้าชิงชาวไทย ด้วยการแพ้น็อค เม็ดเงิน กระทิงแดงยิม ไปนายกที่ 3 เท่านั้น  ซึ่งในก่อนการขึ้นชกนั้นปาเกียวมีปัญหาเรื่องการลดน้ำหนักเป็นอย่างมากจนทำให้เสียตำแหน่งแชมป์ไป เม็ดเงิน กระทิงแดงยิม ถือเป็นนักมวย 1 ใน 5 คน ที่สามารถชนะปาเกียวได้ และเป็นนักมวยเพียง 1 ใน 3 คนที่สามารถเอาชนะน็อคปาเกียวได้

การชกที่ไม่ประสบความสำเร็จของ เดอะ แพ็คแมน

  • เคยชิงแชมป์โลกในรุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวท WBO ในวันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2544 และเสมอโดยเทคนิคกับ อากาปิโต ซานเชซ จากสาธารณรัฐโดมินิกัน ที่แคลิฟลอเนีย ในประเทศสหรัฐอเมริกา 
  • เคยชิงแชมป์โลกในรุ่นเฟเธอร์เวท WBA (ซุปเปอร์แชมป์) และ รุ่นเฟเธอร์เวท IBF ในวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2547 และเสมอกับ ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ จากเม็กซิโก ที่ลาสเวกัส ในประเทศสหรัฐอเมริกา
  • เคยชิงแชมป์โลกในรุ่นซุปเปอร์เฟเธอร์เวท IBA และรุ่นซุปเปอร์เฟเธอร์เวท WBC (แชมป์เงา) ในวันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2548 และแพ้คะแนนให้กับ เอริค โมราเลส จากเม็กซิโก ที่ลาสเวกัส ในประเทศสหรัฐอเมริกา
  • เคยชิงแชมป์โลกในรุ่นเวลเตอร์เวท WBA (ซุปเปอร์แชมป์) , รุ่นเวลเตอร์เวท WBC , รุ่นเวลเตอร์เวท เดอะริงและไลเนียล ในวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 และแพ้คะแนนให้กับ ฟรอยด์ เมเวลเธอร์ จูเนียร์ จากสหรัฐอเมริกา ที่ลาสเวกัส ในประเทศสหรัฐอเมริกา 
  • เคยชิงแชมป์โลกในรุ่นเวลเตอร์เวท WBA (ซุปเปอร์แชมป์) ในวันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2564 และแพ้คะแนนให้กับ โยร์เดนิส อูกัส จากคิวบา ที่ลาสเวกัส ในประเทศสหรัฐอเมริกา

ชกนัดพิเศษกับนักชกรูปหล่อ ออสการ์ เดอ ลาโฮย่า 

และในวันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2551 ได้มีการจัดการชกชิงแชมป์นัดพิเศษขึ้นในรุ่นเวลเตอร์เวท โดยในนัดนี้เป็นการขึ้นชกแบบไม่มีเข็มขัดแชมป์เป็นเดิมพัน ระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว กับ ออสการ์ เดอ ลาโฮย่า นักชกหน้าหล่อ โดยการชกเกิดขึ้นที่ เอ็มจีเอ็มแกรนด์ลาสเวกัส ที่ ลาสเวกัส รัฐเนอวาดา ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยในการชกครั้งนี้นั้น “เดอะ แพ็คแมน” ได้พ่ายอาร์ทีดีให้กับ ออสการ์ เดอ ลาโฮย่า ไปในยกที่ 8 ถือเป็นอีกหนึ่งแมชต์ที่มีผู้ชมทั่วโลกรอดูมากที่ที่สุด

ประวัติของ แมนนี่ ปาเกียว นั้นถือว่าโชกโชนเลยก็ว่าได้นะครับ สำหรับการชกของปาเกียวทั้งหมดที่เกิดขึ้นในฐานะนักมวยสากลอาชีพนั้น ชกทั้งหมด 71 ครั้ง สามารถเอาชนะไปได้ มากถึง 62 ครั้ง และเป็นการชนะน็อคคู่ต่อสู้ไปถึง 39 ครั้ง เสมอไป 2 ครั้ง และแพ้ไปทั้งหมด 7 ครั้ง โดยเป็นการแพ้น็อคไป 3 ครั้ง เรียกได้ว่าเป็นอีกนักชกที่มีจิตใจห้าวหาญ และสู้ไม่ถอยเลยทีเดียว เป็นที่ชื่นชอบของแฟนมวยชาวไทย และแฟนมวยโลกเป็นอย่างมาก

 

ใส่ความเห็น